1. Tăng tính linh hoạt, chủ động của người thực hiện chứng thựcXác định thẩm quyền chứng thực tại UBND cấp xã là của Chủ tịch UBND cấp xã, đồng thời mở rộng chủ thể thực hiện chứng thực cho người được ủy quyền hoặc phân công.Thực hiện chủ trương "phi địa giới hành chính" đối với nhiều thủ tục như chứng thực di chúc, văn bản từ chối nhận di sản, văn bản ủy quyền liên quan đến đất đai, nhà ở…Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục: giảm yêu cầu xuất trình giấy tờ; không yêu cầu nộp bản chính/bản sao đối với giấy tờ đã được tích hợp trên VNeID hoặc khai thác được từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; mở rộng thủ tục thực hiện trực tuyến toàn trình.Cho phép UBND cấp tỉnh chuyển giao việc chứng thực bản sao và chứng thực chữ ký cho tổ chức hành nghề công chứng tại những địa bàn đủ điều kiện nhằm giảm tải cho UBND cấp xã.2. Giảm giấy tờ, tiết kiệm thời gian và chi phíViệc cho phép sử dụng dữ liệu đã tích hợp trên VNeID thay cho giấy tờ truyền thống giúp giảm đáng kể hồ sơ phải xuất trình, tiết kiệm thời gian, chi phí và tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức. Đây là bước tiến lớn góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, số hóa toàn diện.